Đắm tàu ở Ý, 82 người chết hơn 200 mất tích

RFA-02-10-2013
italy-bbb-305 Tàu cứu hộ của Ý chở những người tị nạn sống sót trên chiếc tàu chở 500 người tị nạn từ Lybia bốc cháy và chìm hôm 3/10/2013.
AFP

Cho tới giờ, có 82 người chết và 200 người vẫn còn mất tích trong một tai nạn đắm tàu ngoài khởi đảo Sicily của nước Ý trong vùng biển Địa Trung Hải.

Chiếc tàu này chở khoảng 500 hành khách được cho là những người tị nạn Eritrea xuất phát từ Lybia. Chiếc tàu đã bốc cháy khi còn cách bờ biển đảo Sicily chưa đầy 1 cây số, Cao ủy Tỵ nạn Liên hiệp quốc cho biết như vừa nêu tại Genève.

Eritrea là một quốc gia nhỏ nằm ven bờ biển Hồng Hải thuộc miền Đông châu Phi, thường được gọi là vùng Sừng châu Phi. Trong quá khứ, nước này từng là thuộc địa của Ý, rồi nằm dưới quyền quản trị của người Anh. Từ năm 1951, nước này thuộc trong liên bang với Ethiopia, và sau cùng, tuyên bố độc lập vào năm 1993.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.