Nhật làm mưa nhân tạo

RFA
2013.08.23

Các nhà khoa học Nhật Bản dùng đến thiết bị phun mưa nhân tạo để làm đầy các hồ chứa phục vụ cho 35 triệu dân ở thủ đô Tokyo giữa mùa hè khô hạn hiện nay.

Các quan chức Nhật cho biết tin vừa nêu vào ngày hôm nay. 1 thiết bị phun mưa được sáng chế gần nửa thế kỷ trước được Cục Cấp nước gắn qua 1 ống khói bao phủ trên 1 vùng bên ngoài Tokyo. Hãng thông tấn Asahi Shimbum cho biết lượng mưa khoảng 17,5 milimet xuất hiện khoảng sau 2 tiếng đồng hồ.

Nhật Bản có lượng mưa thấp và nhiệt độ tăng cao trong nhiều tháng qua, chỉ cung cấp đủ khoảng 60% lượng nước trung bình trong năm. Nhật phải kêu gọi người dân ở thủ đô tiết kiệm nước dùng.

Khoảng 47 ngàn người phải vào bệnh viện trên khắp nước Nhật do bị say nắng hoặc kiệt sức Và hơn 100 người dân ở thủ đô Tokyo chết do nắng nóng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.