Lính Nhật được chào đón ở Philippines

RFA
2013.11.22
Binh sĩ phòng vệ của Nhật bắt tay vào việc ở Philippines
Photo courtesy of japandailypress.com

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản được niềm nở chào đón tại Philippines.

Hơn 1000 binh sĩ Nhật đã đặt chân xuống cảng Cebu của Philippines vào tối hôm nay để bắt đầu một công tác cứu trợ to lớn cho nạn nhân cơn bão Haiyan. Công tác nhân đạo này được thực hiện sau 70 năm quân Nhật chiếm đóng và gây ra bao thảm cảnh cho đất nước con người Philippines.

Tình trạng quân phiệt ấy đã chấm dứt khi những người lính đại diện nhân dân Nhật Bản bước chân xuống mảnh đất đầy bão tố này. Người dân Phi đã chào đón họ như người thân và niềm tin vào mục đích nhân đạo của Nhật đã hầu như tẩy sạch định kiến về một nước Nhật tàn bạo trong lòng người dân Phi.

Nhật gửi đội quân thiện nguyện tới Philippines trong lúc nước này sa vào khủng hoảng thiên tai tồi tệ nhất. Số tiền 5 tỷ đô la để tạo dựng lại đất nước đang là câu hỏi hóc búa cho Manila khi triền miên chịu thiên tai và nội chiến.

Nhật là một trong những nước nhanh chóng hưởng ứng cứu trợ Philippines ngay sau khi cơn bão Haiyan tấn công tàn phá tài sản và sinh mạng của gần 4.000 người dân Phi.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.