Kenya sử dụng võ khí hóa học khi giải tỏa thương xá Westgate?

RFA-25-09-2013
Người dân Kenya theo dõi tin tức vụ giải tỏa thương xá Westgate sau 4 ngày bao vây của quân đội. Người dân Kenya theo dõi tin tức vụ giải tỏa thương xá Westgate sau 4 ngày bao vây của quân đội.
AFP

Tổ chức khủng bố Al-Shabab cáo buộc quân đội Kenya đã sử dụng võ khí hóa học khi mở cuộc tấn công vào khu thương mại Westgate, sau đó giật đổ cả tòa nhà của khu thương mại này để phi tang.

Thông báo phổ biến trên mạng của tổ chức này nói rằng sau 4 ngày không tiêu diệt được các tay súng dưới quyền điều khiển của Al-Shabab, chính phủ Kenya đã phải sử dụng võ khí hóa học giết chết tất cả các tay súng và những người dân bị giữ làm con tin. Cũng theo Al-Shabab, có 137 người bị chôn vùi trong đống gạch vụn của trung tâm thương mại bị giật sập.

Chính phủ Kenya đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này, nhấn mạnh không hề sử dụng võ khí hóa học, cho biết thêm tổng số người chết là 61 người và 175 người bị thương.

Trong số những người thiệt mạng có 18 người nước ngoài.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.