Ngoại trưởng John Kerry kéo dài chuyến công du Trung Đông

RFA 29.06.2013
9163674079_145ede4385_b-305.jpg Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tại một cuộc họp ở Amman, Jordan, ngày 29 tháng 6 năm 2013.
Courtesy state.gov

 

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đang kéo dài hoạt động ngoại giao con thoi cho hòa bình Trung Đông, nhưng ông sẽ vẫn tham dự Diễn đàn An ninh Khu vực ASEAN diễn ra vào đầu tuần tới tại Brunei. Nữ phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Marie Harf cho biết như vậy hôm thứ bảy, thêm rằng ông Kerry đã phải hủy bỏ chặng dừng chân Abu Dhabi.

Diễn đàn An ninh khu vực tổ chức tại Brunei bao gồm đại diện 27 quốc gia. Ngoài 10 nước thành viên ASEAN còn có các đối tác Nam Hàn, Bắc Hàn, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nga và Nhật Bản và một số quốc gia khác. Theo hãng tin AP, Diễn đàn sẽ tái khẳng định sự quan trọng về vấn đề giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Trong khi đó, truyền thông Trung Quốc lại dự đoán khả năng Philippines đưa vấn đề Biển Đông ra bàn cãi. Nhân dân Nhật báo cơ quan tuyên truyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã dở giọng điệu răn đe với Philippines.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.