Cháu nội ông Kim Jong Il bị từ chối nhập cảnh Hong Kong

Theo tin từ DPA cho biết cơ quan di trú Hong Kong vừa từ chối cấp chiếu khán nhập cảnh cho cháu nội của nhà độc tài Kim Jong Il là Kim Han-sol xin được theo học tại trường đại học quốc tế Li Po Chung.
RFA 06.10.2011

Cơ quan di trú không đưa ra lý do tại sao từ chối cấp chiều khán cho người cháu của nhân vật rất thân cận của Bắc Kinh và bất kể lời khen của người đại diện trường Li Po Chung phỏng vấn Kim Han-sol. Cha của Kim Han-sol là Kim Jong-nam người con trai lớn nhất của lãnh tụ Bắc Hàn được xem thất sủng vì không được chọn kế nghiệp cha. Kim Jong-nam và con trai đã sống tại Macau từ nhiều năm nay.

Thời gian trước đây Kim Jong-nam bị tố cáo là dùng giấy thông hành giả để vào Nhật Bản nhưng bị phát hiện.

Phát ngôn viên của cơ quan di trú Hong Kong tuy không nói rõ lý do từ chối cấp Visa du học cho Kim Han-sol nhưng nói rằng Hong Kong không cấp visa du học cho sinh viên các nước Bắc Hàn, Cambodia và Nepal.

Sau khi không được cấp chiếu khán để học tại Hong Kong, Kin Han-sol đã ghi danh thành công tại một trường đại học Bosnia và sau đó được nước này cấp Visa du học sinh.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.