Người dân Hong Kong biểu tình tẩy chay mỹ phẩm Lancome

RFA
2016.06.08
000_BM64C.jpg Những người biểu tình gắn banner của ca sĩ Denise Ho trên một màn hình điện của Lancome ở một trung tâm mua sắm sau khi hãng mỹ phẩm hủy bỏ một buổi hòa nhạc. Ảnh chụp ngày 8 Tháng Sáu năm 2016.
AFP PHOTO

Hãng mỹ phẩm Lancome đã phải ngưng hoạt động một số cửa hàng ở Hong Kong vào hôm qua, 8 tháng 6, khi những người biểu tình tập trung tại một trung tâm mua bán lớn để phản đối công ty.

Những người biểu tình phản đối Lancome đã bỏ một chương trình hòa nhạc có sự tham gia của một ca sĩ dám lên tiếng chỉ trích Trung Quốc.

Những người biểu tình cho rằng Lancome bỏ chương trình biểu diễn quảng bá của ca sĩ Denise Ho vì báo chí Trung Quốc đã chỉ trích công ty cho phép cô biểu diễn.

Ca sĩ Densise Ho là một nhà hoạt động xã hội hàng đầu trong các cuộc biểu tình đòi dân chủ ở Hong Kong hồi năm 2014, kêu gọi Bắc Kinh cho phép người Hong Kong được tự chọn lãnh đạo cho mình.

Hàng chục người biểu tình đã tập trung tại trung tâm mua bán Times Square ở quận Causeway Bay vào chiều hôm qua và hô to khẩu hiệu tẩy chay Lancome. Những người tổ chức biểu tình cho biết họ sẽ có thêm những hành động khác nữa nếu công ty Lancome không có phản ứng trước sự tức giận của công chúng. Đơn kiến nghị trên trang change.org đề nghị mọi người tẩy chay các sản phẩm của Lancome hiện đã thu thập được hơn 4,000 chữ ký.

Trước đó hãng Lancome cho biết việc bỏ chương trình biểu diễn vào hôm chủ nhật là do nguyên nhân an toàn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.