Philippines đòi Trung Quốc ngưng đắp bồi lại đảo

RFA
2015.02.06

Philippines  hôm thứ sáu kêu gọi Trung Quốc phải ngừng ngay việc thi công tôn tạo bãi cạn Mischief Reef  mà Philippines gọi là Panganiban Reef, nằm bên trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines trên vùng biển Trường Sa. Việt Nam gọi bãi cạn này là Vành Khăn.

Bộ Ngoại giao Philippines phổ biến tuyên bố nói rằng, theo Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển, chỉ có Philippines có toàn quyền cho phép xây dựng đảo nhân tạo, lắp đặt các cấu trúc trong vùng phụ cận Bãi cạn Panganiban Reef.

Không ảnh ghi nhận Bắc Kinh đã thi công bồi đắp 6 bãi đá mà họ chiếm đóng ở Trường Sa, mở rộng diện tích các bãi này gấp 5 lần. Không ảnh phát hiện một phi đạo và một số cảng biển.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.