Afghanistan: Taliban tấn công phi trường Kandahar, ít nhất 50 người chết

RFA
2015.12.10
000_Del8389547-622.jpg Quân đội chính phủ Afghanistan tại phi trường Kandahar hôm 9/12/2015.
AFP

Ít nhất 50 người đã chết trong vòng 27 tiếng đồng hồ khi phi trường Kandahar của Afghanistan bị quân Taliban bao vây.

11 kẻ tấn công tự sát xâm nhập được vào một căn cứ an ninh, cũng là bản doanh hỗn hợp của NATO và Afghanistan, trong phi trường Kandahar.

Cơ quan cứu trợ Liên Hiệp Quốc ở Afghanistan loan báo con số người chết đếm được là 54 người.

Những kẻ khủng bố đã lùa các gia đình làm con tin, bắn trả lại quân chính phủ đang tìm cách cứu các nạn nhân, trước khi tự kích nổ để tự sát khiến thường dân vô tội chết theo.

Bản tin của Bộ Quốc Phòng Afghanistan hôm thứ Năm xác nhận có tất cả 11 tên khủng bố, trong lúc những người không may bị thiệt mạng gồm cả đàn bà và trẻ em. Ngoài ra còn có 37 người bị thương.

Những người may mắn sống sót kể lại là quân khủng bố Taliban đã đẩy những người bị chúng cầm giữ ra phía trước làm bia đỡ đạn khiến binh lính không thể chọc thủng vòng vây để cứu các nạn nhân.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.