Myanmar cam kết bảo vệ nhân viên cứu trợ quốc tế

RFA 09.04.2014

Myanmar cam kết bảo vệ các nhóm nhân viên cứu trợ quốc tế bị các thành phần quá khích theo Phật giáo tấn công ở các thành phố miền Tây nước này.

Lời cam kết trên của Myanmar mới được công bố trên website của Văn phòng Chính phủ trong đó có đoạn viết rằng Myanmar sẽ hứa đảm bảo an ninh cho LHQ và các tổ chức quốc tế, các cá nhân, văn phòng, nhà cửa, đồng thời môi trường làm việc của các cá nhân và tổ chức trên cũng sẽ được bảo vệ an toàn.

Được biết, lời hứa hẹn trên của Myanmar được đưa ra sau khi các nhóm cứu  trợ quốc tế và Liên Hiệp Quốc phải bỏ chạy khỏi các ngôi làng tại bang Rakhine. Đám đông các phần tử theo đạo Phật quá khích hồi tháng rồi đã tấn công vào một số tổ chức cứu trợ đang cung cấp những nhu yếu phẩm cần thiết cho hàng chục ngàn người Hồi giáo ở Rohingya.

Chính phủ Myanmar cũng bị chỉ trích là đã không nỗ lực đủ để bảo vệ các nhân viên cứu trợ và bản thân chính phủ Myanmar sau đó cũng lên tiếng thừa nhận các cuộc tấn công ở Rakhine ngày càng trầm trọng một phần bởi cách ứng phó được mô tả là “chậm chạp” từ phía chính quyền.

 

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.