Giới ký giả Hongkong phản đối việc xa thải biên tập viên tờ Minh Báo

RFA
000_Hkg10238569.jpg Một tờ Minh Báo được bày bán tại một cửa hàng tiện lợi tại Hồng Kông vào ngày 17 tháng 12 năm 2015.
AFP PHOTO

Giới nhà báo và hoạt động dân chủ phản ứng giận dữ về việc tờ Minh Báo Hong Kong sa thải biên tập viên Cường Quách Uyển, một nhà báo được nhiều người kính trọng.

Nhà báo Cường Quách Uyển đã bị tờ Minh Báo đuổi việc đêm thứ ba vừa qua, trùng hợp với việc tờ báo đăng trên trang nhất vào sáng thứ tư bài điều tra về sự dính líu của giới doanh nhân và chính khách Hong Kong liên quan tới Hồ sơ Panama.

Xin nhắc lại 2 năm trước, Tổng Biên tập tờ Minh Báo cũng từng bị một đám đông tấn công bằng dao trên đường phố.

Vụ đuổi việc Biên tập viên Cường Quách Uyển làm việc cho Minh Báo  làm nảy sinh sự lo âu tại Đặc khu Hành chính Hong Kong. Giới nhà báo và hoạt động dân chủ e ngại Trung Quốc xiết chặt kiểm soát chính trị ở một số lĩnh vực, kể cả gây ảnh hưởng cũng như làm áp lực với giới báo chí truyền thông ở Hong Kong.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.