Bắc Hàn pháo kích vào vùng biển phía Đông

RFA 21.03.2016
000_8X77P Hình ảnh được Thông tấn Trung ương Triều Tiên phát hành ngày 20/3/2016 về một cuộc tập trận của quân đội Bắc Hàn tại một địa điểm bí mật.
AFP photo

Ngày hôm qua Bình nhưỡng lại cho pháo kích cả thảy năm lần vào vùng biển phía đông của nước này.

Các giới chức quân đội Hàn quốc xác nhận là có năm vật lạ được phóng đi từ thành phố duyên hải Hamhung ở miền Bắc và rơi xuống biển cách nơi phóng khoảng 200 cây số.

Cũng ngày hôm qua, Tổng thống Hàn quốc là bà Park Geun-He nói với các trợ lý của mình rằng bà cảnh báo việc làm của miền Bắc đang làm cho tình hình bán đảo Triều tiên trở nên rất căng thẳng.

Bộ ngoại giao Trung Quốc, quốc gia đồng minh quan trọng nhất của Bắc Hàn cũng nói rằng rất quan ngại về tình hình bán đảo Triều Tiên, đồng thời hy vọng rằng miền Bắc không xâm phạm nghị quyết của hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc về việc cấm Bình Nhưỡng thử nghiệm hỏa tiễn cũng như đầu đạn hạt nhân.

Xin nhắc lại là tuần vừa rồi, lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un có tuyên bố là nước ông sẽ tiếp tục thử nghiệm hạt nhân, cũng như những hỏa tiễn tầm xa để mang các đầu đạn này.

Chưa thấy Bắc Hàn lên tiếng về những lời cáo buộc của Nam Hàn về vụ thử nghiệm tên lửa mới nhất này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.