Bắc Hàn: Quân đội sẽ đánh tan mọi âm mưu gây hấn

Phát biểu nhân ngày quân lực Bắc Hàn, Phó Nguyên Soái Ri Yong-Ho nói rằng mặc dù Hoa Kỳ và Nam Hàn vẫn chủ trương gây chiến, nhưng với những vũ khí tối tân hiện có, quân đội Bình Nhưỡng dễ dàng đánh tan tất cả mọi âm mưu muốn gây hấn.
RFA 25.04.2012

Phó Nguyên Soái Ri Yong-Ho, hiện đang giữ chức Tổng Tham Mưu Trưởng cũng nhắc lại công trình xây dựng lực lượng quân sự hùng hậu mà Cố lãnh tụ Kim Jong-il đã làm khi còn sống, trước khi đưa ra lời đe dọa sẽ cắt cổ kẻ thù miền Nam là Tổng Thống Lee Myung-bak.

Trong khi đó, ông Christopher Hill, người từng đảm nhận vai trò trưởng đoàn đàm phán với Bắc Hàn nói rằng Bình Nhưỡng đang sửa soạn nổ thử nghiệm hạt nhân lần thứ 3, và lần này vụ nổ sẽ lớn hơn, khác với 2 lần trước.

Ông Hill không giải thích những gì đưa ra khi trả lời phỏng vấn của hãng thống tấn Yonhap, nhưng một số nhà phân tích cho rằng có lẽ ông muốn nói là Bắc Hàn sẽ sử dụng uranium thay vì plutonium.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
26/04/2012 00:47

nen danh bac han theo ke hoach cua dang cong hoa ko de cong san tren the ioi nay1
tu do muon nam