Bắc Hàn sẽ không tham dự đàm phán 6 bên về hạt nhân

RFA
2016.06.23

Bắc Hàn không nghĩ đến chuyện sẽ trở lại bàn hội nghị 6 nước để giải quyết căng thẳng liên quan đến chương trình hạt nhân mà họ đang theo đuổi.

Tin này được bà Choe Son-Hui, phó giám đốc văn phòng Bắc Mỹ của Bộ Ngoại Giao Bắc Hàn nói với báo chí, khi có mặt ở Bắc Kinh để dự cuộc hội thảo về an ninh.

Bà Choe nói lý do khiến Bình Nhưỡng không trở lại bàn hội nghị vì Hoa Kỳ vẫn áp dụng chính sách thù nghịch đối với Bắc Hàn.

Bắc Hàn quyết định không tham dự đàm phán từ năm 2009, sau đó nhiều lần cho nổ thử nghiệm hạt nhân, bắn thử hỏa tiễn tầm trung và tầm xa, bất chấp sự phản đối của cộng đồng đồng quốc tế cũng như không đếm xỉa gì tới mức trừng phạt của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.

Ngoài Bắc Hàn, thượng đỉnh 6 nước còn có sự tham dự của Hoa Kỳ, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản và Nam Hàn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.