Hoa Kỳ sẽ đón tiếp các lãnh đạo ASEAN vào năm 2016

RFA
2015.11.22
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-ASEAN tại Kuala Lumpur, Ngày 21 tháng 11, 2015 Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-ASEAN tại Kuala Lumpur, Ngày 21 tháng 11, 2015
AFP

Tổng thống Hoa Kỳ Obama lên tiếng nói rằng ông sẽ đón tiếp các lãnh đạo 10 quốc gia ASEAN vào năm tới tại Mỹ. Ông nói rằng ông rất vui khi các quốc gia này đồng ý nhận lời mời để hoàn tất công việc chung.

Ông cho rằng những vụ khủng bố kinh hoàng ở Paris, Mali, và vùng Cận đông dù rất nghiêm trọng đối với toàn nhân loại, nhưng không làm ông xao lãng trọng tâm của chính sách Hoa Kỳ là vùng Châu Á.

Tổng thống Obama vốn được mô tả như là vị Tổng thống Thái Bình dương đầu tiên của nước Mỹ, và một trong những trọng tâm của chính sách của Hoa kỳ dưới thời ông là chuyển trọng tâm của nước Mỹ sang khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Bên lề hội nghị thượng đỉnh Kuala Lumpur ông lần lượt gặp gỡ các vị lãnh đạo Đông Nam Á, trong đó có thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của Việt Nam. Theo tin từ cổng thông tin chính phủ Việt Nam thì Thủ tướng Dũng ủng hộ đóng góp của Hoa kỳ vào khu vực Đông Nam Á cũng như biển Đông , đồng thời một lần nữa lên tiếng mời ông Obama sang Việt Nam và Tổng thống Mỹ đã nhận lời.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.