Tổng thống Obama lên án vụ sát hại thủ lĩnh đối lập Nga

RFA 28.02.2015
000_Was8908099-622.jpg Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tại Washington DC hôm 27/02/2015. (Ảnh minh họa)
AFP PHOTO/YURI GRIPAS

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cũng lên án vụ sát hại thủ lĩnh đối lập tại Nga, cho rằng hành động đó là tàn bạo, độc ác.

Thông cáo của tổng thống Barack Obama nêu rõ phía Hoa Kỳ yêu cầu chính phủ Nga hãy tiến hành một cuộc điều tra ngay lập tức, không thiên vị và minh bạch về vụ ám sát để đưa những thủ phạm ra trước công lý.

Đánh giá về thủ lĩnh đối lập mới bị bắn chết ở Nga, tổng thống Barack Obama nói rằng ông Boris Nemtsov là một người hoạt động không mệt mỏi cho đất nước Nga, tìm cách đem lại cho công dân Nga những quyền mà mọi con người đều phải được hưởng.

Tổng thống Hoa Kỳ khen ngợi ông Boris Nemtsov là một nhà bảo vệ nhân quyền toàn tâm toàn ý và rất mạnh mẽ, hùng biện. Vào năm 2009, tổng thống Barack Obama gặp ông Boris Nemtsov và ông này nhiệt tình chia sẻ những quan điểm của bản thân với người đứng đầu chính phủ Hoa Kỳ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.