Đảng đối lập ở Campuchia doạ biểu tình lớn

RFA
2013.08.06
Uỷ ban bầu cử và đại diện các đảng phái Campuchia xác minh số phiếu đã kiểm
AFP photo

Tại Cambodia, phe đối lập do ông Sam Rainsy lãnh đạo cảnh báo sẽ tổ chức những cuộc biểu tình lớn để phản đối kết quả cuộc bầu cử.

Cảnh báo này được ông Sam Rainsy đưa ra sau khi nhắc lại rằng đảng Cứu Quốc do ông thành lập và lãnh đạo mới thật sự là đảng chiến thắng ở cuộc bầu cử quốc hội diễn ra cách đây khoảng 10 ngày.

Không chỉ nói sẽ có biểu tình đòi hỏi công bằng, ông Sam Rainsy còn tự nhận là tân thủ tướng, viện dẫn lý do đảng của ông chiếm đa số ghế đại biểu ở cuộc bầu cử vừa qua, trái ngược với kết quả do chính phủ đưa ra cho thấy đảng Nhân Dân của ông Hun Sen lấy được 68 ghế, còn đảng Cứu Quốc của ông Sam Rainsy được có 55 ghế.

Theo tính toán của ông Sam Rainsy, đảng của ông được 63 ghế, đảng đương quyền chỉ có 60 ghế. Dẫn chứng ông đưa ra là có gian lận bầu cử để ông Hun Sen tiếp tục lãnh đạo quốc gia.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.