Pakistan: phe khủng bố hành quyết 41 binh sĩ và người Hồi Giáo Shi'ites

Chỉ trong 4 ngày qua, ít nhất 41 người Pakistan bị các lực lượng dân quân giết hại, trong đó bao gồm 21 binh sĩ bị quân Taliban xử tử và 24 người Hồi Giáo Shi’ites chết trên chuyến xe chở họ đi hành hương.
RFA 30.12.2012
000_Del6139979-305.jpg Cảnh sát Pakistan bắt giữ các chiến binh Taliban tại Multan vào ngày 4 tháng 8 năm 2012.
AFP PHOTO / S.S Mirza

Tin này được phổ biến giữa lúc các quốc gia Tây Phương lên tiếng bày tỏ sự quan ngại trước việc quân Taliban và lực lượng Al-qaeda gia tăng hoạt động ngay trên lãnh thổ Pakistan, đồng thời những tổ chức nhân quyền quốc tế cũng lên tiếng nói rằng dân quân Pakistan theo Hồi Giáo Sunni liên tục mở những cuộc tấn công nhắm vào người theo Hồi Giáo Shi’ites.

Thông cáo mới nhất của Tổ Chức Human Rights Watch cho thấy trong năm 2012, hơn 320 người Hồi Giáo Shi’ites bị dân quân Taliban sát hại.

Tại Washington, chính phủ Hoa Kỳ lên tiếng kêu gọi chính phủ Pakistan phải nỗ lực hơn nữa trong việc bài trừ các lực lượng dân quân hoạt động khủng bố, thường mở những cuộc tấn công nhắm vào các đơn vị quân sự NATO đang trú đóng ở Afghanistan.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.