Pakistan sẽ điều tra nguyên nhân máy bay rớt khiến 127 người thiệt mạng

Pakistan cam kết sẽ mở cuộc điều tra sâu rộng để tìm hiểu nguyên nhân khiến chiếc máy bay của hãng hàng không Bhoja Air lâm nạn hồi tối hôm qua, khiến tất cả 127 hành khách và nhân viên tổ bay thiệt mạng.
RFA 21.04.2012

Nói với báo chí khi đến viếng xác các nạn nhân được mang về một nhà thương ở thủ đô Islamabad, Thủ Tướng Yusuf Raza Gilani kêu gọi mọi người bình tĩnh, đừng vội đưa ra kết luận cho tới khi cuộc điều tra kết thúc.

Giới truyền thông Pakistan đưa tin nói rằng có nhiều nguyên nhân khiến chiếc máy bay từ Karachi lâm nạn khi sửa soạn đáp xuống phi trường Islamabad. Lý do đầu tiên là thời tiết xấu, kế đến là chiếc máy bay có thể gặp trục trặc kỹ thuật, vì chiếc phi cơ lâm nạn là một chiếc máy bay Boeing 737 cũ kỹ, đã hơn 27 năm tuổi.

Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ Pakistan cho biết đã ra lệnh cấm Chủ Tịch Công Ty Hàng Không Bhoja Air không được đi nước ngoài cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất.

Công ty này bắt đầu hoạt động hồi năm 1993, sau đó tạm đóng cửa vì gặp trở ngại tài chánh. Mãi đến tháng Ba vừa rồi công ty mới hoạt động trở lại.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.