Vụ bắn lầm binh sĩ Pakistan là ngoài ý muốn

Tổng Thư Ký NATO, ông Anders Fogh Rasmussen nói rằng vụ oanh kích lầm xảy ra ngày hôm qua khiến 24 binh sĩ Pakistan thiệt mạng là một sự việc bi thảm, đồng thời nhắc lại lời cam kết sẽ mở cuộc điều tra sâu rộng để tìm hiểu nguyên do tại sao chuyện này lại xảy ra.
RFA 27.11.2011
afghanistan-pakistan-turkey-305.jpg Từ phải, Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Abdullah Gul và Tổng thống Afghanistan trong cuộc họp báo tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 01/11/2011.
AFP Photo/Mustafa Ozer

Trong thư gửi cho Thủ Tướng Pakistan, ông Rasmussen cũng nói rõ đây là chuyện thật đáng tiếc, nói rõ NATO không hề cố ý gây nên điều này.

Giới thạo tin cho biết một trong những điểm các nhân viên điều tra sẽ tìm hiểu là trước khi vụ oanh kích xảy ra, binh sĩ Pakistan hay quân Taliban ẩn núp gần đó có nổ súng bắn máy bay của NATO hay không.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.