Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ sắp thăm Trung Quốc

Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta sắp sửa tới thăm Trung Quốc lần đầu tiên với tư cách là người điều hành Ngũ Giác Đài.
RFA-30-08-2012
Bộ trưởng quốc phòng Việt Nam và Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ gặp nhau tại Hà Nội.(ngày 4 tháng 6, 2012) AFP Bộ trưởng quốc phòng Việt Nam và Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ gặp nhau tại Hà Nội.(ngày 4 tháng 6, 2012) Ảnh minh hoạ
AFP

Chuyến đi của ông Panetta được sắp xếp giữc lúc Hoa Kỳ và Trung Quốc ngày càng bất đồng về phương cách Bắc Kinh giải quyết vấn đề tranh chấp lãnh hải với các nước láng giềng ở Biển Đông.

Phát ngôn viên Bộ Quốc Phòng Trung Quốc hôm nay cho biết ông Panetta sẽ tới thăm Hoa Lục vào trung tuần tháng 9 này.

Chuyến đi của người điều hành Ngũ Giác Đài Hoa Kỳ diễn ra sau khi ông tiếp đón Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt tại Washington hồi tháng Năm.

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc thì quân đội hai nước đang thảo luận về việc tổ chức thao dợt chống cướp biển.

Trung Quốc và Hoa Kỳ tiếp tục bất đồng về việc ứng phó tình trạng tranh chấp lãnh hải ở Biển Đông giữa Hoa Lục và một số nước láng giềng, kể cả VN, mà điểm xem chừng như nan giải nhất là việc Bắc Kinh muốn giải quyết cuộc tranh chấp chỉ qua phương cách song phương.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.