Philippines: Quân đội tham gia bài trừ ma túy

RFA
2017.02.02
000_LC51L.jpg 000_LC51L.jpg
Photo: RFA

 

Tổng Thống Philippine Rodrigo Duterte vừa loan báo trao cho quân đội quyền điều khiển cuộc chiến chống ma túy, đồng thời báo trước sẽ còn nhiều kẻ buôn bán ma túy hay nghiện ngập sẽ bị bắn hạ cho đến khi cuộc chiến bài trừ tệ trạng xã hội hoàn tất.

Nói với báo chí ở Manila, Tổng Thống Phi cho hay đã thảo luận với các tướng lãnh về vai trò mà quân đội sẽ nắm giữ trong cuộc chiến bài trừ ma túy. Ông còn nói sẽ ban hành sắc lệnh xem ma túy là hiểm họa an ninh quốc gia.

Hồi đầu tuần này, cảnh sát Philippine quyết định ngưng mọi hoạt động trong chiến dịch bài trừ ma túy để thanh lọc hàng ngũ, sau khi bị Tổng Thống Phi chê trách rằng hàng ngũ cảnh sát tham nhũng tận cốt lõi, có nhiều cảnh sát viên ăn tiền của bọn buôn bán ma túy.

Hôm qua, thông cáo của Bộ Quốc Phòng Phi cho hay quân đội đã sẵn sàng để tham gia vào chương trình bài trừ ma túy, đồng thời cũng yêu cầu Tổng Thống Duterte cho binh sĩ được quyền bắt giữ những nhân viên cảnh sát bị cáo buộc tôi tham nhũng, hối lộ, tiếp tay với bọn gian.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.