Philippines nói phóng viên Rappler có thể viết blog

RFA
2018.01.17
000_WO9JS_960.jpg Nhân viên của trang tin Rappler làm việc ở văn phòng ở Manila hôm 15/1/2018
AFP

Phóng viên mạng tin tức Rappler bị chính phủ Manila đóng cửa có thể tham gia viết blog. Phát ngôn nhân Harry Roque của Tổng thống Rodrigo Duterte cho biết như vừa nêu vào ngày thứ tư 17 tháng giêng, đồng thời bác bỏ cáo buộc cho rằng chính phủ Manila đang hạn chế tự do báo chí.

Lý do được chính phủ Philippines nêu ra khi cho đóng cửa trang Rappler là có những cổ đông người nước ngoài quản trị trang này, và điều đó theo lời chính phủ là vi phạm luật pháp Philippnes vì hiến pháp Philippines không cho phép người nước ngoài có quyền quyết định trong truyền thông của quốc gia.

Phía trang mạng Rappler nói rằng các cổ đông người nước ngoài không có quyền quyết định. Hôm thứ hai, 16 tháng Một vừa qua, Giám đốc điều hành của trang là bà Maria Ressa tuyên bố sẽ chống lại phán quyết của chính phủ Philippines.

Trang mạng Rappler, được thành lập vào năm 2012, từng lên tiếng chỉ trích cuộc chiến chống ma túy của Tổng thống Rodrigo Duterte mà tính đến nay đã làm gần 4000 người thiệt mạng.

Gần đây trang này còn đưa tin về một vụ bê bối liên quan đến các sĩ quan quân đội Philippines trong một hợp đồng đóng tàu chiến cho hải quân quốc gia.

Tổng thống Philippines hay chỉ trích Rappler, gọi đây là một trang đầy tin giả mạo. Ông còn nói rằng trang này nằm dưới quyền điều khiển của các chủ nhân người Mỹ, được cơ quan tình báo Mỹ CIA cung cấp tài chính.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.