Đức Giáo Hoàng rời Tacloban sớm hơn kế hoạch do bão

RFA 17.01.2015
000_TS-DV1940107-622.jpg Đức Giáo Hoàng Francis tại Tacloban, Philippines hôm 17/01/2015.
AFP PHOTO/OSSERVATORE ROMANO

Giáo Hoàng Phan xi cô hôm nay buộc phải rời thành phố Tacloban sớm hơn kế hoạch do bị bão.

Tại Tacloban, thành phố này là nơi từng bị tàn phá bởi trận siêu bảo Haiyan - Hải Yến hồi tháng 11 năm 2013, Giáo Hoàng chủ sự thánh lễ trong mưa với sự tham dự của chừng 200 ngàn tín đồ Công giáo La mã.

Kế hoạch thăm thành phố Tacloban và những vùng lân cận bị siêu bảo Haiyan tàn phá hồi tháng 11 năm 2013 là lý do hàng đầu của chuyến công du 5 ngày đến Philippines của Giáo Hoàng Phan xi cô lần này. Phát biểu trong thánh lễ tại Tacloban, Giáo Hoàng Phan xi cô nhắc lại thảm họa siêu bão Hải Yến và Ngài nói rằng khi nghe tin bão tàn phá vùng trung Philippines, trong đó có Tacloban, Ngài cảm thấy phải đến tại nơi đó.

Tuy nhiên kế hoạch lưu lại trọn ngày ở thành phố này và những vùng lân cận của Giáo Hoàng Phan xi cô bị rút ngắn do một trận bão đang thổi vào Philippines.

Trước khi ra phi trường để về Manila, Giáo Hoàng Phan xi cô lên tiếng xin lỗi những tín đồ có mặt để tiễn chân Ngài vì phải rời sớm hơn dự định.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.