TGH Phan xi cô cử hành lễ Phục Sinh đầu tiên

RFA30.03.2013
dgh-1-305.jpg Tân Giáo Hoàng, Đức Hồng Y Jorge Mario Bergoglio Francis I, xuất hiện ở cửa sổ ban công Nhà thờ St Peter sau khi được bầu làm Giáo hoàng thứ 266 của Giáo hội Công giáo La Mã vào ngày 13 tháng 3 năm 2013 tại Vatican.
Courtesy vatican.va

Tân Giáo Hoàng Phan xi cô sẽ chủ sự thánh lễ vọng Phục Sinh đầu tiên trong cương vị người đứng đầu giáo hội Công giáo La Mã.

Thánh lễ vọng Phục Sinh được cử hành tại đại Vương Cung Thánh Đường Phê rô. Trong thánh lễ này, Đức Thánh Cha sẽ rửa tội cho bốn tân tòng, gồm một người Albania, một người Italia, một người Nga và một người Mỹ gốc Việt.

Hôm qua Giáo Hoàng Phan xi cô tham dự nghi thức ngày thứ sáu tuần thánh tưởng niệm cái chết của Chúa Giê su. Nghi thức được tiến hành tại khu vực đấu trường Colosseum. Giáo Hoàng Phan xi cô chủ sự nghi thức và cầu nguyện cho những tín đồ Thiên Chúa Giáo tại khu vực Trung Đông cũng như những người anh em Hồi Giáo.

Giáo Hoàng Phan xi cô kêu gọi tín hữu Công Giáo hãy đáp lại sự dữ bằng điều thiện lành và vác thập giá như Chúa Giê Su đã vác.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.