Al-queda nhận là thủ phạm vụ tấn công tờ Charlie Hebdo

RFA-14-01-2015
Gần 2 triệu người đã tụ tập ở Place de la Republique ở Paris chuẩn bị cho cuộc tuần hành "Marche Republicaine" vào ngày 11 Tháng Một năm 2015 để tưởng nhớ 17 nạn nhân vụ khủng bố xảy ra trong 3 ngày liên tiếp Gần 2 triệu người đã tụ tập ở Place de la Republique cho cuộc tuần hành Marche Republicaine vào ngày 11 Tháng Một năm 2015 để tưởng nhớ 17 nạn nhân vụ khủng bố xảy ra trong 3 ngày liên tiếp ở Paris
AFP

Lực lượng khủng bố Al-queda tại Yemen đã lên tiếng nhận là thủ phạm những vụ thảm sát mới xảy ra ở Paris hồi tuần trước.

Trong đoạn video phổ biến trên mạng cách đây vài giờ đồng hồ, thủ lãnh Nasser al-Ansi của lực lượng Al-queda ở vùng bán đảo Ả Rập nói rằng vụ tấn công vào tòa soạn tờ Charlie Hebdo xảy ra nhằm mục đích trả đũa những hành động cố ý xúc phạm đến Đấng Tiên Tri Mohammed.

Đoạn video này cũng ca ngợi những tên khủng bố cầm súng giết người là những anh hùng tử vì đạo.

Vụ nổ súng bắt đầu từ cuộc tấn công vào tòa soạn tạp chí trào phúng Charlie Hebdo hôm thứ Tư tuần trước, giết chết 12 người trong đó có 8 nhà báo. Hôm sau bọn khủng bố bắn chết một cảnh sát viên, và ngày sau đó bắn chết 4 người khác, trước khi cả 3 tên khủng bố bị cảnh sát bắn hạ.

Lực Lượng Al-queda ở vùng bán đảo Ả Rập hoạt động ở Yemen và Ả Rập Xê Út, bị chính phủ Hoa Kỳ coi là một trong những lực lượng khủng bố nguy hiểm nhất thế giới. Trước đây, các viên chức tình báo Mỹ tiết lộ rằng Hoa Kỳ thường xuyên dùng máy bay không người lái để theo dõi hoạt động của lực lượng này, và mục tiêu hàng đầu là đánh bom giết bọn thủ lãnh của chúng.

Cũng cần nói thêm hôm nay, tờ Charlie Hebdo vẫn phát hành số báo hàng tuần, cả 5 triệu ấn bản đều bán hết sạch. Trước đây, tờ tạp chí này chỉ phát hành chừng 60,000 số.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.