Tất cả tu viện Phật Giáo Tây Tạng đều phải treo cờ Trung Quốc?

RFA-08-04-2015
Cờ Trung Quốc được treo tại một tu viện ở Chamdo trong một bức ảnh không đề ngày tháng. Cờ Trung Quốc được treo tại một tu viện ở Chamdo trong một bức ảnh không đề ngày tháng.
RFA

Tin từ Tây Tạng cho hay chính quyền địa phương sẽ áp dụng một số biện pháp để đo lường sự trung thành của các sư sãi đối với đảng và nhà nước cộng sản Trung Quốc.

Chưa rõ chính sách này sẽ được thực hiện như thế nào, nhưng ngay trong giai đoạn đầu tiên tất cả các tu viện Phật Giáo Tây Tạng đều được lệnh phải treo cờ Trung Quốc.

Tin Đài chúng tôi thu thập được nói rằng quyết định này do chính bí thư Tây Tạng đưa ra, lấy lý do tất cả mọi người dân Hoa Lục đều phải học hỏi, bày tỏ lòng trung thành và biết ơn chính sách đoàn kết dân tộc mà đảng và nhà nước đã cho thực hiện.

Chưa rõ phản ứng của người dân Tây Tạng sẽ như thế nào, nhưng từ năm 2009 đến giờ có ít nhất 130 người Tây Tạng tự thiêu để phản đối chính sách mà Bắc kinh cho thi hành với những cộng đồng thiểu số.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.