Tin tặc có khuynh hướng tấn công các quốc gia tân tiến

RFA-11-06-2015
Ảnh minh họa Ảnh minh họa
File photo

Báo cáo mới nhất do tổ chức tư vấn Deloitte thực hiện vừa phố biến tại Tokyo, Nhật Bản, cho rằng những quốc gia tân tiến là những nước sẽ phải đối phó với tin tặc, trong khi những nước nghèo hơn lại phải đương đầu với khủng bố.

Phúc trình cho rằng những quốc gia như Hoa Kỳ, Nam hàn, Nhật Bản hoặc Anh Quốc là những nước dành ngân khoản lớn cho quốc phòng, đồng thời cũng là những nước mà bọn tin tặc thường nhắm tới, vì chúng nghĩ sẽ lấy được những tin tức quan trọng.

Nhưng bản phúc trình cũng cho thấy ngay cả những quốc gia không dành nhiều tiền cho quốc phòng như Hà Lan, Thụy Sĩ hay Đan Mạch cũng nằm trong mục tiêu của bọn gian, chứng tỏ tin tặc nhắm vào những nước tân tiến, là những quốc gia chúng tin có thể lấy được những tin quan trọng hay ít nhất, cũng phá rối hoạt động internet ở những nước này.

Cũng theo bản phúc trình, những nước giầu có phải đương đầu với tin tặc lại là những nước an ninh hơn về mặt chống khủng bố, bằng chứng là tình từ ngày biến cố 11 tháng Chín 2001 xảy ra đến giờ, số người chết vì khủng bố hay những vụ tấn công khủng bố ở những nước này giảm thật nhanh.

Sáu nước gồm Afghanistan, Pakistan, Iraq, Nigeria, Syria và Yemen dẫn đầu danh sách những nước đang phải trực diện với khủng bố. Phúc trình viết rằng cứ 10 người chết vì khủng bố thì có 8 người cư ngụ ở những  nước vừa nói.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.