Chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong-Un sẽ thăm Nga vào tháng 5?

RFA-23-04-2015
Lãnh tụ Kim Jong-un của Bắc Hàn phát biểu trên đài truyền hình Bắc Hàn. (minh họa) Lãnh tụ Kim Jong-un của Bắc Hàn phát biểu trên đài truyền hình Bắc Hàn. (minh họa)
AFP

Chính phủ Nga vẫn lên kế hoạch chào đón lãnh tụ Kim Jong-un của Bắc Hàn, khi nhà lãnh đạo trẻ tuổi này đến Matxcova vào đầu tháng tới để dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày thế chiến thứ Hai kết thúc.

Hôm qua khi tiếp xúc với báo chí ở Seoul, Đại Sứ Nga tại Nam Hàn là ông Alexander Timonin nói rõ là chính phủ Nga trông đợi chuyến viếng thăm của lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-un, cho biết thêm là ngoài chương trình dự lễ tổ chức hôm mùng 9 tháng Năm, ông Kim còn gặp Tổng Thống Nga Vladimir Putin.

Đại Sứ Timonin nói điều này với mục đích giải tỏa những đồn đãi cho rằng có thể người đại diện Bình Nhưỡng để đi Nga sẽ là ông Chủ Tịch Quốc Hội Kim Yong-Nam, hiện đang bán chính thức giữ vai trò chủ tịch nước.

Trong cuộc họp báo, Đại Sứ Nga cũng cho biết vì bận công việc nên bà Tổng Thống Nam Hàn Park Geun-Hye không thể nhận lời mời dự buổi lễ.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.