Matxcơva chưa quyết định di tản du khách Nga tại Ai Cập

RFA
2015.11.07

Nga đang đứng trước thử thách có nên rút về nước gần 80 ngàn du khách Nga đang du lịch tại Ai Cập hay không.

Tất cả các chuyến bay của Nga tới Ai Cập đều đã bị đình chỉ theo lệnh của Tổng thống Vladimir Putin sau khi một chuyến bay chở 224 người bị rơi tại Ai Cập một tuần lễ trước.

Lệnh cấm bay này được xem là biểu hiệu tốt của Nga trước sự xác định của Mỹ và Anh rằng chuyến bay bị khủng bố đặt bom và nổ trên không trung sau 23 phút cất cánh.

Trước đây Nga và Ai Cập bác bỏ giả thiết này và cho đó là tuyên bố lừa đảo của phiến quân nhà nước hồi giáo IS.

Oleg Safonov người đứng đầu công ty du lịch của Nga cho biết đa số du khách Nga yêu thích nghỉ mát tại Biển Đỏ và khu Sharm al-Sheikh. Những khách mua vé tới hai địa điểm trên đã được đổi lại thành Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng tin Interfax cho biết trong tương lai gần, các chuyến bay đã được mua tới Ai Cập sẽ được chuyển đến Antalya, và trên thực tế tất cả các khách du lịch Nga đã đồng ý với điều này.

Có khoảng 1.200 người Nga đã trở về bằng nhiều cách sau vụ máy bay rơi và mặc dù Tổng thống Nga chưa lên tiếng nhưng kế hoạch di tản gần 80 ngàn du khách Nga hiện đang có mặt tại Ai Cập được các cơ quan du lịch Nga chuẩn bị cho kế hoạch di tản to lớn này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.