Nga cảnh báo Mỹ sẽ gánh chịu hậu quả vì cấm vận Moscow

RFA 30.07.2014
000_Par7932458.jpg Hiện trường máy bay chở khách của hãng hàng không Malaysia Airlines đã lâm nạn ở phía đông Ukraine hôm 17/7. Tất cả 280 hành khách và 15 nhân viên phi hành đoàn đều thiệt mạng.
AFP

Nga hôm thứ Tư cảnh báo Hoa Kỳ phải gánh chịu trước nhất những hậu quả tất nhiên và những thiệt thòi phải có vì biện pháp cấm vận chưa từng thấy trước nay mà phía Tây Phương áp đặt lên Moscow.

Đây là khuyến cáo của Moscow ngay sau khi Hoa Kỳ và Bỉ công bố phương cách trừng phạt nghiêm khắc hơn nữa đối với điện Kremli, sau khi Nga bác bỏ trách nhiệm liên quan đến tai nạn máy bay thương tâm mà thủ phạm tình nghi là tên lửa do dân quân thân Nga nhắm bắn rơi chiếc phi cơ dân dụng Malaysia bay qua mạn Đông Ukraina khiến trên 200 người trên máy bay thiệt mạng.

Lên tiếng với báo chí hôm thứ Tư, thủ tướng thứ nhất của Nga, ông Igor Shuvalov, cho rằng đây là những biện pháp mang tính cách đạp đổ mà Washington cố tình thực hiện nhằm hủy hoại chính phủ do ông Vladimir Putin lãnh đạo.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.