Tàu hải quân Nga đến Philippines

RFA
2017.04.20
000_NP05C.jpg Chỉ huy tàu tuần dương Varyag, Alexwei Ulyanenko (giữa), đến cảng quốc tế Manila ngày 20 tháng 4 năm 2017.
AFP photo

Hai tàu của hải quân nga vừa đến Philippines vào ngày 20 tháng 4 để tham gia diễn tập với phía Phiippines.

Tàu Varyag có tên lửa dẫn đường đi kèm với tàu chở nguyên liệu Pechenge sẽ thăm Philippines 4 ngày. Theo Reuters, đây là lần thứ hai các tàu chiến Nga ghé cảng của Philippines trong vòng 3 tháng qua.

Động thái này được coi là một phần trong chính sách ngoại giao độc lập mới mà Philippines theo đuổi kể từ khi Tổng thống Duterte lên nắm quyền hồi năm ngoái. Tổng thống Duterte cũng đã từng lên tiếng chỉ trích đồng minh Hoa Kỳ và tỏ ý muốn thắt chặt quan hệ với Nga và Trung Quốc.

Đại tá Lued Lincuna, người đứng đầu cơ quan quan hệ đối ngoại của hải quân Philippines cho biết Philippines hy vọng sẽ học được từ phía Nga thông qua các hoạt động tập luyện và giới thiệu các hệ thống trang thiết bị vũ khí hiện đại.

Hoạt động của hai tàu Nga tại Philippines sẽ bao gồm việc diễn tập, các hoạt động thể thao và một buổi hòa nhạc tại công viên.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.