Nam Hàn kêu gọi đình chỉ vai trò thành viên LHQ của Bắc Hàn

RFA
2017.02.28
kim_jong_nam_0.jpg Đại sứ Bắc Hàn tại Malaysia, Kang Chol (giữa), rời bệnh viện đa khoa Kuala Lumpur, nơi đang giữ thi thể Kim Jong-nam, ngày 15/02/2017.
AFP photo

Chính phủ Nam Hàn kêu gọi cần có “biện pháp chung” để đình chỉ vai trò thành viên Liên Hiệp Quốc của Bắc Hàn một khi có bằng chứng Bình Nhưỡng chủ mưu trong vụ ám sát Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Kim Jong Un bằng chất độc VX hồi ngày 13 tháng 2 tại sân bay Kuala Lumpur.

Hôm nay ngày 28 tháng 2, Ngoại trưởng Nam Hàn Yun Byung-se phát biểu như vừa nêu trong Hội nghị Giải trừ Quân bị của Liên Hiệp Quốc tại Geneva.

Ông Yun Byung-se nhấn mạnh cuộc ám sát được thực hiện bên ngoài lãnh thổ Bắc Hàn và sử dụng chất độc VX, là loại vũ khí hóa học tiêu diệt hoàng loạt, đã cho thế giới thấy rằng Bắc Hàn sẵn sàng tấn công bất kỳ ai, bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào.

Do đó, Ngoại trưởng Nam Hàn Yun Byung-se kêu gọi Liên Hiệp Quốc cần nghiêm túc xem xét có các biệp pháp trong thời gian sắp tới đối với Bắc Hàn, bao gồm đình chỉ vai trò thành viên Liên Hiệp Quốc của Bắc Hàn nếu như chính quyền Malaysia tìm thấy bằng chứng Bình Nhưỡng dính líu đến vụ ám sát gây chấn động thế giới trong những ngày qua.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.