Nghi phạm khủng bố ở Đan Mạch đã bị cảnh sát hạ sát

RFA-15-02-2015
Cảnh sát diểu tra hiện trường cửa sổ trung tâm văn hóa có tên Krudttoenden mà hung thủ dụng súng tự động bắn qua Cảnh sát diểu tra hiện trường cửa sổ trung tâm văn hóa có tên Krudttoenden mà hung thủ dụng súng tự động bắn qua
Photo: RFA

Cảnh sát Đan Mạch sáng sớm hôm nay hạ sát nghi phạm tiến hành hai vụ tấn công khủng bố vào chiều tối qua tại thủ đô Copenhagen khiến hai người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Hãng thông tấn AP loan tin nói cơ quan chức năng Đan Mạch chưa xác định rõ danh tính kẻ thủ ác; tuy nhiên bình luận có thể nghi can muốn bắt chước những vụ tấn công khủng bố xảy ra hồi tháng qua tại Paris.

Hôm nay thủ tướng Helle Thorning- Schmidt của Đan Mạch lên tiếng cho rằng đất nước bị khủng bố tấn công nhưng chưa biết động cơ hành động đó là gì; dẫu thế có thể biết có những thế lực muốn gây tổn hại cho đất nước Đan Mạch.

Xin được nhắc lại vụ tấn công thứ nhất xảy ra trước lúc 4 giờ chiều hôm qua. Hung thủ sử dụng súng tự động bắn qua cửa sổ trung tâm văn hóa có tên Krudttoenden khi bên trong diễn ra cuộc thảo luận về quyền tự do bày tỏ ý kiến có phát biểu của một họa sĩ Thụy Điển vẽ tranh biếm họa Đấng tiên tri Mohammed của đạo Hồi. Trong vụ tấn công này, người họa sĩ Thụy Điển thoát nạn, trong khi đó một người tham dự bị thiệt mạng và ba viên chức cảnh sát bị thương.

Vụ tấn công thứ hai xảy ra sau nửa đêm sang ngày chủ nhật bên ngoài một giáo đường Do Thái. Một người Do Thái bị sát hại và hai cảnh sát bị thương.

Hoa Kỳ lên án hai vụ tấn công khủng bố ở Copenhagen.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.