Việt Nam đứng hạng 78/189 trong các nước tốt nhất để đầu tư

RFA-29-10-2014
Trang web của World Bank đánh giá Singapore lá quốc gia đứng đầu danh sách các nước tốt nhất để đầu tư Trang web của World Bank đánh giá Singapore lá quốc gia đứng đầu danh sách các nước tốt nhất để đầu tư cho năm 2015
worldbank.org

Singapore, Tân Tây Lan và Hong Kong là những quốc gia và vùng lãnh thổ nhỏ bé, nhưng lại là những vùng đất đứng đầu danh sách các địa điểm tốt nhất để đầu tư, dựa theo bản báo cáo thường niên của Ngân Hàng Thế Giới, đánh giá môi trường thuận lợi nhất và kém nhất cho những người muốn hoạt động thương mại.

Đánh giá này dựa theo nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có cả những yếu tố như nơi nào là nơi chính phủ có luật lệ rõ rệt nhất, hay nơi nào là nơi những nhà đầu tư được ưu đãi nhất.

Sau Singapore, Tân Tây Lan, Hong Kong là Đan Mạch, Nam Hàn, Na Uy, Hoa Kỳ, Anh, Phần Lan và Australia, trong khi những cường quốc như Trung Quốc, Brazil hay Ấn Độ lại đứng hạng khá thấp, chẳng hạn như Trung Quốc đứng thứ 90 trong danh sách 189 quốc gia và vùng lãnh thổ được đánh giá, Brazil đứng thứ 120 và Ấn Độ đựng ở hạng 142.

Việt Nam đứng hạng 78, tức tụt 6 hạng so với bảng đánh giá năm ngoái.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.