Hàn Quốc mua 40 máy bay chiến đấu F35 từ Mỹ

RFA 24.03.2014

Hàn Quốc hôm qua cho biết sẽ chi 6,79 tỉ đô la để mua 40 chiếc máy bay chiến đấu F35 của hãng Lockheed Martin, Hoa Kỳ.

Theo hãng tin Reuters, việc mua sắm trên của Hàn Quốc nhằm tăng cường sức mạnh phòng không trong thời điểm căng thẳng trong khu vực không ngừng leo thang. Kế hoạch mua sắm này sẽ được hoàn tất vào quý 3 năm nay và quá trình chuyển giao sẽ được thực hiện vào năm 2018.

Được biết, ngoài 40 chiếc F35 trên, Hàn Quốc còn đặt mua thêm 4 chiếc máy bay không người lái Global Hawk của hãng Northrop Grumman để tăng cường tuần tra khu vực biên giới với Bắc Hàn. Dự kiến, thương vụ này có giá trị tầm 740 triệu đô la và số máy bay trên cũng sẽ được bàn giao vào năm 2018.

Việc Hàn Quốc mua sắm thêm nhiều máy bay và vũ khí quốc phòng khiến người ta liên tưởng đến mối quan hệ khá căng thẳng giữa 3 quốc gia Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc năm rồi và cả 3 quốc gia này đều tăng cường ngân sách cho hoạt động quốc phòng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.