Bộ trưởng quốc phòng Nam Hàn từ chức

RFA-22-03-2013
Tướng Kim Byung-Kwan (bên trái) xin từ nhiệm, và Tướng Kim Kwan jin sẽ lên thay thế Tướng Kim Byung-Kwan (bên trái) xin từ nhiệm, và Tướng Kim Kwan jin sẽ lên thay thế
RFA/yonhap

Nhân vật được tổng thống Hàn Quốc đề cử làm tân bộ trưởng quốc phòng nước này, hôm nay, rút lui. Đó là tướng bốn sao Kim Byung-Kwan.

Từ khi được đề cử vào chức bộ trưởng quốc phòng, tướng Kim Byung-Kwan bị cáo giác có những sai phạm liên quan hoạt động làm người môi giới cho một công ty buôn bán vũ khí. Gần đây, ông này còn bị cáo giác về những khoản cổ phiếu trong một công ty khí tự nhiên của Miến Điện.

Tổng thống Park Geun-hye chấp nhận quyết định rút lui của ông Kim Byung-Kwan. Bà này yêu cầu bộ trưởng quốc phòng của chính phủ trước tiếp tục đảm nhận vai trò. Lý do được nêu ra là vì tình hình căng thẳng hiện nay, và quan ngại đối với Bắc Hàn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.