Nam Hàn thành lập cơ quan chống hackers của Bắc Hàn

RFA-31-03-2015
2015.03.31

Chính phủ Nam Hàn hôm qua đã chấp thuận việc lập ra một chức vụ mới thuộc quyền của Tổng thống để giải quyết những vẫn đề liên quan đến an ninh mạng.

Chức vụ này có vai trò như một tháp kiểm soát đối với các nỗ lực đối phó với các hackers từ Bắc Hàn. Phát ngôn viên của Tổng thống Hàn quốc cho báo giới biết như vậy vào hôm qua.

Tổng thống Hàn Quốc, Park Geun Hye sẽ chỉ định một người vào vị trí này trong thời gian tới.

Trước đó Nam hàn đã cáo buộc các hacker Bắc Hàn thực hiện một loạt những vụ tấn công mạng nhắm vào các cơ sở quân sự, ngân hàng, cơ quan chính phủ và các website truyền thông của nước này trong các năm gần đây.

Hoa Kỳ cũng đã cáo buộc Bắc Hàn đã thực hiện vụ tấn công mạng nhắm vào hãng Sony liên quan đến bộ phim có tên ‘Cuộc phỏng vấn’ được làm vào năm ngoái.

Gần đây nhất, Seoul đã cáo buộc Bình Nhưỡng tìm cách gây hỗn loạn xã hội tại Nam Hàn bằng các vụ tấn công mạng nhắm vào cơ sở điều hành nhà máy điện hạt nhân của Nam Hàn, vào tháng 12 năm ngoái.

Bình Nhưỡng đã bác bỏ những cáo buộc này.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.