Nam Hàn kết án 4 năm tù một điệp viên Bắc Hàn

RFA-19-04-2013

Một tòa án tại Hàn Quốc hôm nay tuyên bốn năm tù giam cho một điệp viên từ phía bắc vì đã khai thác tin tức từ các nhân viên tình báo miền nam làm việc tại Trung Quốc.

Bị cáo là một phụ nữ 43 tuổi cho rằng bà ta chỉ là một nội trợ bị cơ quan tình báo Bắc hàn buộc phải làm việc cho họ khi bà sang Trung Quốc tìm việc để nuôi sống gia đình ở Bắc Hàn.

Tuy nhiên tòa án tại thành phố Suwon bác bỏ lời khai của bị cáo và buộc tội rằng bà nay phạm một tội rất nặng gây đe dọa đến an ninh và sự tồn vong của Hàn Quốc.

Bị cáo đến Seoul hồi tháng sáu trong tư cách người tỵ nạn, tuy nhiên đã bị cơ quan an ninh Hàn Quốc bắt giam để thẩm vấn.

Kể từ khi kết thúc cuộc chiến tranh Triều Tiên vào năm 1953, đến nay có hằng ngàn nhân viên tình báo miền Bắc bị bắt ở Hàn Quốc. Seoul cho rằng có nhiều người thâm nhập vào miền nam dưới danh nghĩa đào tỵ khỏi phía bắc.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.