Tổng Thống Nam Hàn viếng thăm Nga

Ngày mai, Tổng Thống Nam Hàn Lee Myung-bak và Tổng Thống Nga Dmitry Medvedev sẽ gặp nhau tại St. Peterburg, để thảo luận về tình hình an ninh bán đảo Triều Tiên và những giải pháp cần làm nhằm thúc đẩy Bắc Hàn trở lại bàn hội nghị 6 nước
RFA 11.01.2011
Một viên chức Nam Hàn nói với báo chí là bên cạnh những vấn đề an ninh, hai nhà lãnh đạo còn bàn thảo về việc đường ống dẫn khí đốt từ Nga sang Nam Hàn. Có tin nói rằng khi gặp Tổng Thống Nga hồi tháng Tám vừa rồi, lãnh tụ Bắc Hàn là ông Kim Jong-il có nói tới việc này, vì đường ống bắt buộc phải đi ngang qua lãnh thổ của Bắc Hàn.
Cũng cần nói thêm cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Nam Hàn diễn ra sau những vòng đàm phán liên quan đến chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng vừa tổ chức ở Geneve hồi tuần trước giữa Bắc Hàn với Hoa Kỳ.
Các viên chức Mỹ cho biết vòng đàm phán ở Geneve không đạt được kết quả cụ thể vì 2 bên vẫn còn nhiều điểm chưa thể giải quyết.


Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.