Nam Hàn sẽ không sử dụng cờ có hình đảo tranh chấp

RFA
2018.02.06
000_YQ96X Ảnh chụp vào ngày 4 tháng 2 năm 2018 cho thấy một người trong nhóm ủng hộ đội khúc côn cầu nữ Hàn Quốc vẫy một lá cờ "Thống nhất" về phía những người phản đối nhóm này.
AFP

Nam Hàn sẽ không sử dụng lá cờ có hình những đảo đang tranh chấp với Nhật Bản tại thế vận hội Mùa Đông ở Pyeongchang. Bộ Quốc phòng Nam Hàn công bố quyết định này hôm 6/2 sau khi Nhật Bản lên tiếng phản đối.

Trước đó hai miền Nam Bắc Triều Tiên đã thống nhất sẽ diễu hành chung tại lễ khai mạc Olympics vào ngày 9/2 với lá cờ liên Triều trong đó có một chấm thể hiện nhóm đảo Dokdo mà Nhật Bản gọi là Takeshima. Hai bên cũng dự định sẽ sử dụng là cờ cho đội hockey trên băng nữ của hai nước.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nam Hàn Noh Kyu-duk nói với báo giới rằng lập trường cơ bản của nước này là tôn trọng quyết định của Ủy ban Olympics Quốc tế (IOC) về việc sử dụng lá cờ bán đảo Triều Tiên. Mà cụ thể là cho các sự kiện do IOC chủ trì.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.