Sau bão Utor bão Trami lại tấn công Trung Quốc

RFA-22-08-2013
Lũ chưa rút hết dân chúng vùng Shantou, Quảng Đông lại chuẩn bị đón cơn bão Trami vào ngày 22/08/2013 Lũ chưa rút hết dân chúng vùng Shantou, Quảng Đông lại chuẩn bị đón cơn bão Trami vào ngày 22/08/2013
AFP

Thiên tai đang hoành hành gây nhiều thiệt hại tại Trung quốc và Philippines.

Sau khi cơn bão Utor tràn vào hai tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây ở miền Nam gây nhiều thiệt hai thì nay lại đến phiên cơn bão Trami, sau khi vượt qua Đài Loan, đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến phía đông Trung quốc vào ngày hôm nay. Cơn bão đã suy yếu, gây nên một số thiệt hại về lũ lụt nhưng chưa có thương vong được ghi nhận.

Trong hơn 1 tuần qua, lũ lụt khắp nơi ở Trung quốc được ghi nhận đã làm 250 người thiệt mạng, ngoài vùng duyên hải do bão gây nên còn phải kể đến vùng Thanh Hải ở miền Tây, và khu vực sông Hắc Long Giang bien giới với nước Nga.

Trong khi đó thì bên Philippines, Cơ quan điều phối các hoạt động chống thiên tai cho biết có 17 người bị  thiệt mạng do thời tiết xấu gây nên. 217000 người hiện trú trong các trại tạm cư của chính phủ, hơn 300000 người khác cũng đang rời nhà cửa sống chung với bạn bè người thân ở những nơi an toàn.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.