Động đất 7 độ tại Nhật

Một trận động đất mạnh 7 độ trên địa chấn kế Richter hôm nay làm rung chuyển khu vực phía đông và đông bắc nước Nhật. Tuy nhiên chưa có tin tức gì về thương vong hay thiệt hại do trận động đất gây nên.
RFA 01.01.2012

Trận động đất cũng không buộc cơ quan chức năng Nhật đưa ra cảnh báo về sóng thần.

Một phát ngôn nhân của Công ty điện lực Tokyo cho biết chưa có báo cáo về bất thường ghi nhận được tại nhà máy điện Fukushima Daichi, nơi từng bị tai biến vì trận động đất gây sóng thần hồi tháng ba năm ngoái.

Hãng thông tấn Kyodo cho biết một vài đoàn tàu cao tốc ở phía bắc Nhật Bản có dừng phục vụ nhưng sau đó hoạt động trở lại.

Theo cơ quan thăm đò địa chấn của Hoa Kỳ thì trận động đất 7 độ Richter vừa nói xảy ra hồi 5 giờ rưỡi giờ GMT ở độ sâu chừng 217 dặm, ngoài khơi quần đảo Izu ở phía đông nam Nhật Bản.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.

Nhận xét

Anonymous
01/01/2012 12:18

clip ko dung noi dung cua chu de bai viet gi ca the?
nhung y kien tren co pai le cach nhin khach quan ko vay ?