Nam Hàn: Sinh viên tuần hành đòi điều tra vụ chìm phà

RFA 16.07.2014
000_Hkg9792371-600.jpg Thân nhân các nạn nhân vụ chìm phà Sewol biểu tình đòi hỏi một cuộc họp với Tổng thống Park Geun-Hye tại Seoul vào ngày 9/5/2014
AFP photo

Chiều hôm qua, hơn 30 học sinh Nam Hàn may mắn sống sót sau vụ chìm phà gây chấn động thế giới hồi giữa tháng Tư vừa qua, đã hoàn tất cuộc đi bộ từ trường đến thủ đô Seoul, đòi hỏi chính phủ phải mở cuộc điều tra tìm hiểu nguyên nhân tại sao tai nạn kinh hoàng đó lại xảy ra.

Toán học sinh này đi bộ trên quãng đường dài hơn cây số, khởi đầu từ trường trung học ở Ansan hồi sáng hôm thứ Ba và kết thúc ở trụ sở Quốc Hội. Mục tiêu của chuyến đi là muốn chính phủ lập ủy ban điều tra đặc biệt, tìm hiểu nguyên nhân gây tai nạn khiến khoảng 300 người thiệt mạng, trong đó hơn 250 nạn nhân là học sinh của trường ở Ansan.

Hiện giờ phiên xử 15 viên thuyền trưởng và 14 nhân viên làm việc trên chiếc phà đang diễn ra. Những người này bị truy tố dưới nhiều tội danh khác nhau, trong đó có cả tội cố ý bỏ phà để mặc hành khách chết đuối.

Nếu bị tòa xác nhận có tội, viên thuyền trưởng và 2 thuyền phó có thể lãnh án tử hình, nhưng người còn lại có thể bị tòa kêu án từ nhiều năm tù cho đến chung thân.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.