Một công dân Bắc Hàn muốn xin được tỵ nạn tại Nhật

RFA
2016.07.17
000_Hkg8287387.jpg Park Sang-Hak, một người Bắc Triều Tiên tị nạn cầm tờ rơi chống Bình Nhưỡng tại công viên Imjingak gần biên giới Nam - Bắc Hàn ở Paju vào ngày 16 tháng 2 năm 2013.
AFP PHOTO

Nhật Bản đang giữ một người đàn ông nói là công dân Bắc Hàn muốn xin được tỵ nạn.

Tin do truyền thông Nhật phổ biến cho biết vụ việc xảy ra từ hôm qua, 16 tháng 7, khi cảnh sát thành phố Nagato ở miền Tây Nhật Bản trông thấy người đàn ông này đứng ngơ ngác trên đường phố.

Danh tánh của người này chưa được tiết lộ, nhưng theo Kyodo News, anh ta khai sinh năm 1990, rời Bắc Hàn hồi tuần trước trên một chiếc thương thuyền, sau đó nhảy từ tàu xuống biển, dùng một thùng nhựa để bơi vào bờ.

Hồi năm 2011, tuần duyên Nhật Bản cứu được 9 người Bắc Hàn lênh đênh trên biển cả. Toán người này sau đó được đưa về Nam Hàn định cư.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.