Liên Hiệp Quốc: Assad lập tức tuân thủ ngưng bắn

Lên tiếng với báo chí ở Geneve, phát ngôn viên của Đặc Sứ Liên Hiệp Quốc Kofi Annan nói rằng Tổng Thống Syria Basahr Al-Assad phải chỉ thị cho binh sĩ ngưng ngay những vụ nổ súng, theo đúng kế hoạch hòa bình mà ông Annan đưa ra.
RFA

Lời kêu gọi này được đưa ra sau khi tin từ Syria nói cho đến khuya hôm qua vẫn còn tiếng súng nổ ở nhiều nơi. 

Có tin  cho hay ít nhất có thêm cả chục người bị thiệt mạng trong các vụ giao tranh giữa quân chính phủ và thành phần chống đối, gồm những binh sĩ bỏ ngũ để đứng về phía người dân đòi tự do, dân chủ.

Phát ngôn viên của ông Annan cũng cho biết ông Cựu Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc thường xuyên liên lạc với phe chống đối, cũng với mục đích yêu cầu họ buông súng và bắt đầu thương thuyết chính trị.

Thứ Hai tuần tới ông Annan sẽ có mặt ở New York, trình bày với Hội Đồng Bảo An về những điểm ông thấy cần làm để có thể đem lại ổn định cho Syri.

Hôm nay Canada vừa tăng cường biện pháp cấm vận và cô lập kinh tế Syria, với lệnh phong toả tài khoản và cấm hoạt động thương mại 12 cá nhân và 2 công ty dầu khí, thêm vào danh sách tổng cộng 127 cá nhân và 41 pháp nhân của Syria.

Trong số 4 cá nhân vừa nói có vợ, mẹ, chị em và chị em dâu của Tổng thống Syria al-Assad.



Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.