Indonesia bắt một nhóm người liên quan khủng bố

RFA 21.12.2015

 

Cảnh sát Indonesia vừa bắt giữ một số người Indonesia vào hồi cuối tuần qua sau khi nhận được thông tin cho biết những người này đang lên kế hoạch thực hiện một loạt các vụ tấn công và nhận tiền từ Syria. Cảnh sát nước này cho biết như vậy vào hôm qua.

Cảnh sát Indonesia cho biết những cuộc truy quét được thực hiện tại 5 thành phố trên đảo Java. Đã có 9 người bị bắt giữ. Cảnh sát cũng tịch thu những vật liệu dùng để chế tạo bom. Theo cảnh sát những cuộc truy quét đã có thể dập tắt được kế hoạch tấn công nhân dịp năm mới.

Trong số những người bị bắt giữ, 5 người có liên quan đến nhà nước Hồi Giáo, 4 người khác có liên quan đến một đường dây khủng bố Jemaah Islamiyah. Cảnh sát cho biết những kẻ quá khích đang nhắm tấn công những khu mua sắm, đồn cảnh sát, và các nhóm thiểu số trên khắp cả nước.

Tuy nhiên cảnh sát Indonesia vẫn ở tình trạng báo động cao vì lo ngại sẽ xảy ra những vụ tấn công do những công dân Indonesia trở về sau khi tham chiến cùng với quân của nhà nước Hồi Giáo ở Syria.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.