Đặc Sứ LHQ soạn thảo đề nghị ngưng bắn cho Syria

Lên tiếng ở Cairo, Đặc Sứ Liên Hiệp Quốc Lakhdar Brahimi nói rằng tình hình Syria ngày một tệ hơn trước, và ông đã soạn thảo xong một đề nghị ngưng bắn để giải quyết tình trạng này, hy vọng sẽ được cộng đồng quốc tế ủng hộ.
RFA 30.12.2012
000_Nic6168733-305.jpg Đặc sứ Lakhar Brahimi của Liên Hiệp Quốc gặp gỡ Tổng Thống Syria ông Bashar Al-Assad tại Damascus hôm 24-12-2012.
AFP

Ông Brahimi nói thêm là ông đã thảo luận với chính phủ Syria, chính phủ Nga, và các quốc gia thuộc Liên Đoàn Ả Rập về đề án trong đó bao gồm cả việc ngưng bắn có quốc tế giám sát, thành lập chính phủ lâm thời trong thời gian sửa soạn bầu cử quốc hội và bầu chọn tổng thống.

Loan báo của ông Đặc Sứ Brahimi tức khắc gặp sự chống đối của lực lượng nhân dân Syria nổi dậy. Một phát ngôn viên của lực lượng nhắc lại điều kiện tiên quyết vẫn là Tổng Thống Bashar Al-Assad phải rời khỏi chức vụ trước khi nói đến chuyện ngưng bắn và thành lập chính phủ lâm thời.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.