Hàng trăm người tị nạn Syria ở Lebanon không được chăm sóc y tế đầy đủ

Hơn một nửa trong số xấp xỉ 300.000 người tị nạn Syria chạy đến Lebanon không nhận đủ các biện pháp chăm sóc y tế bởi chi phí quá cao.
RFA 07.02.2013
000_Nic6184826-305.jpg Người tị nạn Syria dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ
AFP photo

Thông tin trên mới được tổ chức Các Bác Sĩ Không Biên Giới (MSF) công bố ngày hôm qua.

Ngoài ra, MSF còn cho biết ngoài những người tị nạn Syria, người tị nạn Palestine và người Lebanon chạy trốn khỏi những vùng chiến cũng đang cần rất nhiều những hỗ trợ nhân đạo, thế nhưng họ chưa được đáp ứng.

Hơn 50% những người được hỏi dù là người đăng ký là tị nạn hay không tị nạn thì đều cho biết họ đang sống trong những hoàn cảnh vô cùng thiếu thốn, gần như không được bảo vệ và không thể trả được tiền nhà. Hơn một nửa cũng cho biết họ không thể trả được tiền thuốc men.

Theo tin từ Cao Ủy Tịn Nạn LHQ thì đã có đến 172.000 người Syria đã đăng ký xin tị nạn tại Lebanon, gần 90.000 hồ sơ đang được tiến hành xét duyệt và chừng 50.000 người đang tạm trú mà không có đăng ký chính thức.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.