Ngưng bắn tại Syria

RFA
2016.02.28
000_8B593.jpg Lữ đoàn Failaq al-Rahman nghỉ ngơi trong một tòa nhà trong khu vực Ghouta phía đông, ở ngoại ô thủ đô Damascus, vào ngày 28 tháng 2 năm 2016.
AFP PHOTO

Ngưng bắn tại Syria hôm qua (28/2/2016) bước sang ngày thứ hai và tình hình tại những vùng chiến sự được đánh giá tương đối yên tĩnh mặc dù cũng có những vụ việc xảy ra kể cả không kích.

Tổ chức Đài Quan Sát Nhân quyền Syria cho biết có chiến đấu cơ chưa xác định được là của chính phủ Syria hay của Nga hôm qua thả bom xuống bảy làng ở tỉnh Aleppo và Hama. Không rõ những nơi bị đánh bom có nằm trong vùng ngưng bắn hay không.

Khu vực không nằm trong thỏa thuận ngưng bắn là vùng lãnh thổ hiện đang bị nhóm các tay súng Nhà nước Hồi giáo có tên Mặt trận Al-Nursa chiếm giữ.

Một quan chức ngoại giao Phương tây đưa ra đánh giá ở Geneva là cả Liên hiệp quốc, Hoa Kỳ và Nga đều có nhận định tích cực về những giờ ngưng bắn đầu tiên.

Đặc sứ Liên hiệp quốc Staffan de Mistura cũng cho biết hòa đàm Syria sẽ được tái tục vào ngày 7 tháng 3 tới đây nếu như tình hình ngưng bắn được thực hiện khá tốt và hàng cứu trợ đến được tay dân chúng.

Nhận xét

Bạn có thể đưa ý kiến của mình vào khung phía dưới. Ý kiến của Bạn sẽ được xem xét trước khi đưa lên trang web, phù hợp với Nguyên tắc sử dụng của RFA. Ý kiến của Bạn sẽ không xuất hiện ngay lập tức. RFA không chịu trách nhiệm về nội dung các ý kiến. Hãy vui lòng tôn trọng các quan điểm khác biệt cũng như căn cứ vào các dữ kiện của vấn đề.